Thay đổi màu sắc
KỶ NIỆM 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG 8 THÀNH CÔNG 19/8/1945 - 19/8/2024 )
VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
( 02/9/1945 - 02/9/2024)

BCĐ Hè phường Long Phước tổ chức giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật và giáo dục kỹ năng sống, tuyên truyền phát động phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích trẻ em năm 2024

Thứ sáu - 09/08/2024 21:30
Bác Nguyễn Tấn Tuyến kể chuyện cách mạng
Bác Nguyễn Tấn Tuyến kể chuyện cách mạng
              Trong ngày 08/8/2024, Ban chỉ đạo hè phường Long Phước đã tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề trong chuỗi hoạt động hè năm 2024.
            - Chuyên đề giáo dục truyền thống cách mạng: Tại buổi nói chuyện các bạn nhỏ đã được nghe Bác Nguyễn Tấn Tuyến – Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh phường Long Phước kể những câu chuyện về lịch sử của lá cờ đỏ Việt Nam và sự hào hùng của Quân và Dân đất nước Việt Nam trong những năm kháng chiến. Việc giáo dục truyền thống cách mạng đến thế hệ trẻ, thanh thiếu nhi vừa góp phần tu dưỡng đạo đức cách mạng, vừa tôn vinh nét đẹp truyền thống; khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc; niềm tin vững chắc vào Đảng, vào sự nghiệp đổi mới của nước ta do Đảng lãnh đạo.
         - Chuyên đề giáo dục kỹ năng sống, phòng, chống đuối nước: Thầy Phạm Minh Phương đã trao đổi và hướng dẫn các em các nguyên nhân gây đuối nước, cách phòng tránh tai nạn đuối nước và các cách xử lý khi gặp tai nạn đuối nước. Để tránh những rủi ro đáng tiếc cho trẻ em và những người thân trong gia đình thì mọi người, mọi gia đình, tăng cường nhắc nhở trẻ em tập bơi ở các trường dạy bơi có sự hướng dẫn của giáo viên dạy bơi, giúp các em có kỹ năng bơi tốt., chống đuối nước. Để các em có một kỳ nghỉ hè thật sự vui vẻ, an toàn và bổ ích.
        - Chuyên đề giáo dục pháp luật: Đ/c Lương Xuân Hải – Phó trưởng Công an phường Long Phước đã phổ biến, trao đổi một số luật cho thanh thiếu nhi như: Luật Trẻ em, Luật giao thông đường bộ, tác hại của ma túy, pháo nổ… nhằm phát huy quyền tham gia của thanh niên, trẻ em trong các vấn đề xã hội; song song đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Giáo dục pháp luật cho học sinh, giúp các em có nhận thức đúng về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật, nhận diện được quy tắc hành vi ứng xử chấp hành pháp luật khi tham gia vào các quan hệ xã hội. Có thái độ tích cực đối với việc học tập, rèn luyện để thực hiện đúng chuẩn mực pháp luật trong học tập, lao động và sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày.
Kim Thành



Thầy Phạm Minh Phương tuyên truyền về phòng chống đuối nước 


Đ/c Lương Xuân Hải – Phó trưởng Công an phường Long Phước trao đổi về chuyên đề Giáo dục pháp luật







Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây