Thay đổi màu sắc
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG
MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC ( 30/04/1975 - 30/04/2024 )
VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)
 

Long Phước trong ngày gặp mặt thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc năm 2024

Thứ hai - 26/02/2024 21:59
Hoà chung không khí sôi nổi, háo hức của ngày Lễ giao và nhận quân năm 2024 của thị xã Phước Long.
Long Phước trong ngày gặp mặt thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc năm 2024
Sáng nay 26/02/2024, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam phường Long Phước cùng Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường ( NVQS), tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc năm 2024. Đúng 07 giờ sáng 26/02/2024, các hội đoàn thể phường, ban điều hành 11 khu phố, 42 thanh niên đủ điều kiện đã tập trung đông đủ tại UBND phường điểm danh quân số tham gia viếng nghĩa trang liệt sỹ và di chuyển về vườn cây lưu niệm thị xã làm lễ khai mạc trại, giao lưu văn nghệ và tặng quà cho các thanh niên tình nguyện.
Năm 2024, UBND phường Long Phước được giao chỉ tiêu tuyển 28 công dân nghĩa vụ quân sự, 4 công dân nghĩa vụ công an “Chỉ tiêu được giao năm nay cao hơn năm 2023”. Với quyết tâm để công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, từ nhiều tháng qua Hội đồng NVQS đã tích cực, chủ động tiến hành làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở tất cả các khâu nên chất lượng thanh niên nhập ngũ được nâng cao. Trong số các quân nhân nhập ngũ đợt này có 12 em tình nguyện viết đơn xin lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc. Trong số tân binh năm nay có 03 thanh niên có trình độ đại học.
Chiều 26/02/2024, tại Hội trường UBND phường Long Phước. Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường đã tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc năm 2024 với 42 thanh niên ưu tú của phường Long Phước hăng hái lên đường tòng quân. Phát biểu tại buổi gặp mặt, đ/c Phạm Viết Thuật ( CT.UBND - CT. HĐNVQS)  phường đã động viên các thanh niên phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng danh anh bộ đội cụ Hồ. Đ/c cũng đề nghị các ban ngành, đoàn thể của phường, ban điều hành các khu phố quan tâm, thăm hỏi, động viên và tạo điều kiện giúp đỡ gia đình các thanh niên đang phục vụ trong quân ngũ yên tâm công tác. Dịp này HĐNVQS phường đã tuyên dương, tặng quà chúc mừng các thanh niên, hội LHPN, các ban ngành đoàn thể cũng có những phần quà động viên thanh niên.
Trong buổi giao lưu gặp mặt, đ/c Nguyễn Tấn Tuyến ( CT.HCCB) đã khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho các tân binh. Đ/c Võ Thị Kim Thành ( BT.ĐTN) truyền tải thông điệp “ Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” tiếp thêm sự nhiệt huyết cách mạng cho đoàn viên, thanh niên.
Đáp lại những tình cảm đó, thay mặt cho 42 tân binh lên đường nhập ngũ, em Phạm Quang Dũng phát biểu hứa sẽ cố gắng phấn đấu, chấp hành chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, phấn đấu là quân nhân tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Cũng trong buổi giao lưu gặp mặt, Đoàn thanh niên còn tổ chức các trò chơi dân gian tạo thêm không khí vui tươi, sôi nổi, tinh thần đoàn kết cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.
Góp phần không nhỏ trong ngày giao lưu gặp mặt là Hội Phụ nữ phường chu đáo đã chuẩn bị từ sớm để làm tốt công tác hậu cần, đảm bảo bữa ăn đủ dinh dưỡng cho những tân binh sắp lên đường nhập ngũ./.
Hồng Thủy







Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây