Thay đổi màu sắc
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG
MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC ( 30/04/1975 - 30/04/2024 )
VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)
 

Hiệu quả từ điểm giao dịch xã, phường Long Phước

Thứ hai - 08/04/2024 14:12
Hiệu quả từ điểm giao dịch xã, phường Long Phước
Theo số liệu thống kê thực tế đến ngày 06 tháng 4 năm 2024 trên địa bàn phường Long Phước, thuộc thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước có tổng số 588 hộ đang được vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng số tiền là 35.328 triệu đồng (Cũng trong buổi giao dịch hôm nay, phòng giao dịch Ngân hàng CSXH phối hợp giải ngân cho 35 hộ vay vốn với tổng số tiền 2.239 triệu đồng). Trong đó, dư nợ cho vay ủy thác thông qua Hội phụ nữ là 9.468 triệu đồng, dư nợ cho vay ủy thác thông qua Hội nông dân 8.866 triệu đồng, dư nợ cho vay ủy thác thông qua Hội Cựu chiến binh 9.545 triệu đồng và dư nợ cho vay ủy thác thông qua Đoàn thanh niên 7.449 triệu đồng. Qua đó, giúp cho Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác có điều kiện tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước để đầu tư phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình.

Hình ảnh trong buổi giao dịch tại điểm giao dịch lưu động Tại phường Long Phước ngày 06/04/2024
Nhằm tạo điều kiện cho người dân được thụ hưởng chính sách tín dụng ưu đãi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long đã phối hợp với Đảng ủy, UBND xã, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và Ban quản lý tổ Tiết kiệm và vay vốn phường Long Phước tổ chức phiên giao dịch lưu động cố định vào ngày 06 hàng tháng để người dân có thể vay vốn, trả lãi và nợ gốc đến hạn được thực hiện ngay tại điểm giao dịch xã.
Tham gia phiên giao dịch, cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã thực hiện các nghiệp vụ cho vay, thu nợ, thu lãi, nhận tiền gửi tiết kiệm, huy động vốn cũng như tuyên truyền các chính sách mới tại buổi họp giao ban với Lãnh đạo UBND phường Long Phước, Hội đoàn thể nhận ủy thác, các tổ tiết kiệm và vay vốn để kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc của cơ sở nhằm đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn phường Long Phước.
Ông Phan Anh Trọng – Phó Giám đốc Phòng giao dịch là Tổ trưởng Tổ giao dịch phường Long Phước hôm nay cho biết: mỗi buổi đi giao dịch lưu động tại xã, Tổ giao dịch phải chuẩn bị cẩn thận, chu đáo mọi thủ tục, phương tiện cần thiết cho một ngày giao dịch chính xác, hiệu quả như: máy tính được cài đặt sẵn các chương trình, máy in, máy đếm tiền, máy phát điện dự phòng để phòng khi mất điện và các công cụ hỗ trợ khác.
Để các hoạt động giao dịch đạt kết quả cao, trong mỗi phiên giao dịch cố định hằng tháng, cán bộ được phân công nhiệm vụ là Tổ trưởng tổ GDLĐ có cuộc họp giao ban với Lãnh đạo UBND các xã – phường, Hội đoàn thể nhận ủy thác, các tổ tiết kiệm và vay vốn nhằm phổ biến những chính sách mới, đề ra phương hướng chương trình hoạt động cho tháng tới để đạt hiệu quả cao hơn. Đồng thời, các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn thường xuyên cập nhật đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách mới để phổ biến lại cho các hộ có nhu cầu vay vốn hoặc đã vay vốn. Với các chương trình vay vốn ưu đãi từ NHCSXH, nhiều hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn thị xã có điều kiện để phát triển kinh tế, xây nhà ở, tạo việc làm, tiếp tục tạo điều kiện cho con em được đến trường học tập.
   Nguồn: Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây